Mitsubishi Motors Vietnam

Header

“Giải mã” All New Pajero Sport dưới góc nhìn của người dùng.

Điều gì khiến cho chiếc xe thể thao đa dụng này được ưa chuộng?

Nếu như trước đây, các trang bị hiện đại và an toàn là lợi thế của sedan thì nay cuộc đua này đang dần được san bằng. Anh Nguyễn Thế Đồng, một người từng sử dụng qua nhiều dòng sedan/hatchback đã quyết định lựa chọn All New Pajero Sport của Mitsubishi thay vì một mẫu sedan hạng sang với lý do “tiện nghi và các option của chiếc Pajero Sport này rất ổn; thậm chí, các thiết bị an toàn đã ngang dòng xe sang rồi”.

Các tính năng an toàn thường thấy ở phân khúc cao cấp: hộp số 8 cấp, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành dốc… được trang bị All New Pajero Sport cho thấy sự phát triển nhanh chóng của dòng SUV.

Dù trên đường trường hay trong phố đông, những tính năng an toàn kể trên sẽ giúp người sở hữu xe hoàn toàn yên tâm. Rủi ro khi xe khác vượt lên từ phía sau hoặc xe máy đi sát với thân và phía trước đầu xe sẽ được loại bỏ nhờ camera 360 và cảnh báo điểm mù. Tai nạn hi hữu do nhầm chân ga với chân phanh cũng không thể xảy ra khi đã có hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn.

Khung xe RISE nổi tiếng của Mitsubishi giúp All New Pajero Sport cứng rắn, vững vàng trước mọi va chạm. Khi đi ở tốc độ cao, sự đầm chắc và ổn định khiến người ngồi bên trong có cảm giác thoải mái và cực kỳ an toàn, xe không có hiện tượng bồng bềnh hoặc bị văng khi đánh lái. Sau nhiều lần chạy xe ở những khúc cua, anh Đồng cảm thấy rất thích thú với hệ thống khung gầm và cân bằng điện tử của Pajero Sport.

SUV thường bị “mang tiếng” cồng kềnh, khó điều khiển trong đường phố chật hẹp. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt trong thành phố. Sau 6 tháng sử dụng Pajero Sport và trải nghiệm trên nhiều tuyến phố đông đúc, anh Đồng khẳng định: “Mình đi làm hàng ngày không có gì trở ngại cả, lại còn thấy rất thoải mái. Thực ra xe có vòng quay nhỏ nên quay đầu hay cua quẹo vào chỗ hẹp khá dễ dàng”. All New Pajero Sport là mẫu SUV có bán kính quay vòng rất nhỏ, chỉ 5,6m nên đây không hẳn là điều bất ngờ.

Không chỉ bán kính quay vòng nhỏ, camera 360 trên Pajero Sport giúp việc di chuyển hay lùi đỗ thuận tiện ngay cả ở cung đường hẹp.

All New Pajero Sport cũng bộc lộ nhiều ưu thế khi đi trong đô thị. Thiết kế gầm cao giúp cho tầm nhìn của người lái được mở rộng, dễ quan sát cũng như kiểm soát được khoảng không gian phía trước. Thêm vào đó, những con phố ngập nước vào mùa mưa không còn là nỗi ác mộng khi bạn cầm lái chiếc xe này.

Pajero Sport có khả năng lội nước có thể lên tới 700mm, nỗi lo cạ gầm thường gặp khi lên xuống vỉa hè hoặc qua các ụ bê tông được loại bỏ.

Điểm yếu hao tốn nhiên liệu của dòng xe SUV cũng đã được nhiều ông lớn trong ngành ô tô khắc phục. Với Pajero Sport, xe chạy hỗn hợp chỉ tốn khoảng 12 – 14 lít, trong khi nếu đi đường trường có thể rơi vào tầm 8,5 – 9 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu như vậy là tương đối tiết kiệm vì xe dùng động cơ 3.0 V6 và nặng gần 2 tấn – con số ghi nhận thực tế từ anh Nguyễn Thế Đồng.

Thành công này có được bởi một loạt công nghệ tiên tiến và độc quyền mà Mitsubishi phát triển trên các sản phẩm của mình. Đầu tiên là động cơ MIVEC giúp tối ưu hóa sức mạnh. Với cùng một lượng xăng tiêu thụ, hiệu suất làm việc sẽ được nâng lên tối đa. Hơn nữa, việc áp dụng hộp số 8 cấp giúp việc tăng tốc và sang số dễ dàng hơn, luôn duy trì số vòng quay động cơ thấp, động cơ không cần làm việc quá nhiều và mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể. Theo nhận xét từ đa số người sử dụng, dù tiết kiệm xăng nhưng All New Pajero Sport vẫn đảm bảo độ bốc cùng khả năng tăng tốc mượt mà.

Động cơ MIVEC 3.0 V6, hộp số 8 cấp trên All New Pajero Sport cho cảm giác lái phấn khích và khả năng tăng tốc mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.

Thế mạnh truyền thống của SUV là khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, tuy nhiên vẫn có 1 ưu điểm khác mà ít người hình dung khi chưa sử dụng xe. Là người đã chạy qua nhiều dòng SUV và CUV khác nhau, anh Đồng đánh giá: “Êm ái là điều mình thích nhất ở chiếc xe hiện tại. Mình từng chạy thử một SUV nhập Mỹ giá trên 2 tỷ và nhiều mẫu sedan hạng sang khác mà khả năng cách âm cũng không hơn. Anh em trong hội có vài người đi các dòng SUV cùng phân khúc với Pajero Sport, khi ngồi xe mình cũng phải nhận xét là xe này êm thật!”.

Pajero Sport thể hiện khả năng cách âm vượt trội. Bí mật nằm ở việc Mitsubishi Motors đã tăng cường sử dụng các vật liệu chống ồn, hấp thụ âm thanh tiên tiến nhất cho xe.

Phân khúc SUV là một mảnh đất hấp dẫn với những ông lớn trong ngành ô tô, Pajero Sport đã cho thấy một thực tế: xu hướng luôn thay đổi và phát triển nhằm mang đến những giá trị thiết thực và tạo dựng lòng tin nơi người sử dụng.

                                                             (Theo dantri.com.vn)

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới