Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi Motors Vietnam giới thiệu công nghệ xe điện tại hội thảo Bộ Công Thương.

Trong khuôn khổ Hội thảo Công nghiệp ôtô-Cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 12/10 vừa qua, Mitsubishi Motors Vietnam đã có một gian hàng và bài tham luận giới thiệu về công nghệ xe ô tô điện-xu hướng mới của tương lai.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng của Mitsubishi Motors.

Xe ô tô chạy bằng điện đang là xu hướng phát triển mới của ngành ô tô thế giới và được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh. Ngoài lý do bảo vệ môi trường, về lâu về dài, xe điện sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhờ việc tiết kiệm chi phí nhiên liệu và chi phí bảo hành so với xe chạy bằng xăng và dầu diesel, và sẽ là một cuộc cách mạng thay đổi thói quen tiêu dùng trong bối cảnh nguồn năng lượng truyền thống đang cạn kiệt.

Công nghệ xe điện Mitsubishi PHEV được giới thiệu tại Hội thảo.

Trả lời trước những câu hỏi về tương lai xe điện ở Việt Nam, cũng như cơ hội và thách thức, ông Kenichi Horinouchi – Tổng giám đốc công ty Mitsubishi Motors Vietnam – đã thẳng thắn chia sẻ “Tương lai xe điện là xu thế tất yếu trên toàn cầu  nói chung và Việt Nam nói riêng. Chuyện lắp rắp hay phát triển ô tô điện tại Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở hạ tầng mạng lưới sạc điện trên toàn quốc, hệ thống lưới điện an toàn quốc gia, mà điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm  đầu tư của chính phủ Việt Nam, cũng như sự ưu đãi về thuế (thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế môi trường ,…). Có được các yếu tốt trên thì ô tô điện mới đủ sức cạnh tranh với ô tô động cơ truyền thống.”

Ông Kenichi Horinouchi-Tổng giám đốc Mitsubishi Motor Vietnam trả lời phỏng vấn báo giới.

Ở các nước phát triển như Nhật Bản hay tại Châu Âu, với sự hỗ trợ ưu đãi về chính sách thuế mà xe  ô tô điện có giá thành bằng hoặc thấp hơn xe động cơ truyền thống khi đến tay người tiêu dùng. Vì sự phát triển của ô tô điện Việt Nam, cũng như vì mục đích bào vệ môi trường, công ty Mitsubishi Motors Vietnam đã hợp tác với Đại học Đà nẵng và công ty điện lực Miền Trung trong việc đào tạo và sản xuất các trạm sạc điện cho ô tô điện. Hi vọng trong tương lai không xa, xe điện sẽ trở thành phương tiện giao thông phổ biến, vì một môi trường xanh, sạch, bền vững.

Một số hình ảnh về gian hàng “Xe điện” của Mitsubishi Motors Vietnam tại hội thảo:

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới