Mitsubishi Motors Vietnam

Header

3 CÁCH THOÁT HIỂM CẦN DẠY CHO TRẺ NHỎ KHI BỊ BỎ QUÊN TRONG Ô TÔ

Việc giúp trẻ nhỏ nắm được những kỹ năng thoát hiểm là điều vô cùng quan trọng, sẽ giúp các bé có thể bảo vệ mình trước các tình huống nguy hiểm. Hãy cùng MMV tìm hiểu 3 cách cơ bản để trẻ có thể tự bảo vệ mình trong trường hợp bị bỏ quên trong ô tô:

1. Bấm còi xe 

Hiện nay, với hầu hết các dòng xe thì còi xe là bộ phận luôn sẵn sàng hoạt động dù đã tắt máy hay rút chìa khoá. Bởi nguồn điện của còi xe được kết nối trực tiếp với bình ắc quy, cung cấp nguồn điện để còi được bấm nhiều giờ liên tục. Do đó, nếu trẻ biết vị trí còi xe và bấm còi liên tục, con sẽ dễ dàng nhận được sự trợ giúp của những người xung quanh để thoát ra ngoài. 

2. Bấm đèn khẩn cấp 

Nút đèn khẩn cấp ở trên khung điều khiển xe ô tô rất dễ nhận biết vì có thiết kế hình tam giác với màu sắc nổi bật. Tương tự như còi, đèn khẩn cấp cũng có thể hoạt động khi đã tắt xe. Nếu gặp các tình huống đặc biệt, trẻ có thể kết hợp đồng thời bấm đèn khẩn cấp và còi xe để tăng sự chú ý, tạo cảnh báo để nhận hỗ trợ từ người đi đường. 

3. Tìm nút mở khóa ở ghế tài xế 

Trẻ em hãy tìm các nút mở khoá bên hông ghế tài xế để tìm cách thoát khỏi xe. Bởi hiện nay hầu hết các dòng xe đều thiết kế có thể mở khoá từ bên trong. Con chỉ cần bấm nút, sau đó kéo tay cầm cửa hướng ra ngoài và đẩy ra là có thể mở cửa.  

Điều quan trọng nhất là trẻ cần có tâm lý ổn định, không hoảng sợ khi gặp các tình huống nguy hiểm. Bởi khi con bình tĩnh, con sẽ dễ dàng thực hiện những kỹ năng mà mình đã biết và tăng khả năng bảo vệ bản thân mình.  

Việc giúp trẻ hiểu rõ những bước để thoát hiểm trong những tình huống nguy cấp là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn hãy lưu lại các cách cơ bản trên để chia sẻ và thực hành cùng con nhé. 

Về Mitsubishi Motors Việt Nam: 

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là Nhà Phân Phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam. 

Với kinh nghiệm gần 30 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến. 

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 7 mẫu xe tại Việt Nam: 

Từ khoá: Tips sử dụng,  

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới