Mitsubishi Motors Vietnam

Header

2.000km, 53 ngày, 06 mẫu xe và 1 kết quả vượt ngoài dự kiến

Gần 2 tháng rong ruổi dọc dải đất hình chữ S, Caravan 2015 là cơ hội để Misubishi “thách thức chính mình” – thách thức lại mức tiêu thụ nhiên liệu công bố trên các dòng xe. Từ compact sedan, hatchback cho đến SUV, pickup,.. tất cả đều “được dịp” chứng minh khả năng trong điều kiện địa hình và giao thông thực tế. Tạo mối quan tâm ngay từ quãng đường thử nghiệm được đưa ra: 2.000km – dọc từ Bắc vào Nam – trên nhiều địa hình đa dạng từ cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ,… – Đây là một hành trình thử thách nhiên liệu chưa từng có một hãng xe nào áp dụng trước đây, bởi khó khăn khách quan mà ai cũng dễ dàng nhận thấy như: yếu tố thời tiết, đường sá, kỹ thuật và kinh nghiệm của người cầm lái.

Thử thách khó khăn, “luật chơi” khắt khe hiếm gặp nhưng đó lại chính là “đòn bẩy” mang lại cho Mitsubishi những thành công vượt ngoài kì vọng đặt ra ban đầu. Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Pajero Sport lần lượt đạt được kết quả đáng tự hào, đặc biệt đều thấp hơn nhiều so với mức tiêu thụ nhiên liệu công bố.

STT Dòng xe Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố

(lít/100km)

Kết quả đo nhiêu liệu trong

Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)

1 Mirage 4.7 4.25
2 Attrage 4.7 4.22
3 Triton 7.7 5.05
4 Outlander Sport 7.3 6.013
5 Pajero Sport 9.0 8.17

Kết quả đo nhiên liệu thực tế của các dòng xe trong Mitsubishi Caravan 2015

Chặng 1: Hà Nội – Hải Phòng: Thách thức nhiên liệu với Mirage

Với bất cứ tay lái kinh nghiệm nào từng có dịp ngang qua cung đường Hà Nội – Hải Phòng hẳn sẽ không cảm thấy lạ lẫm với điều kiện giao thông đông đúc, đặc biệt là đoạn cửa ngõ vào TP. Hải Phòng cùng hàng loạt xe tải và container đón đầu, nối đuôi quá ư “ráo riết”. Đó cũng chính là khó khăn lớn nhất của Mirage trong chặng này khi phải bát đắc dĩ vượt qua những chướng ngại vật “khó nhằn” ấy.

Mật độ phương tiện gia thông dày đặc tại quốc lộ 5

Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế, Mirage đạt kết quả 4.25L/100km, thấp hơn so với số liệu công bố 4.7L/100km. Chính sự mở màn đầy ấn tượng ấy đã tạo hứng khởi cho đoàn Caravan hơn bao giờ hết.

Hai phóng viên trực tiếp cầm lái hai chiếc Mirage là anh Trọng Anh (PV báo Autovina) và anh Trọng Nghiệp (PV báo VnExpress)

Chặng 2: Hải Phòng – Thanh Hóa: Thách thức nhiên liệu với Attrage

Tiếp tục lao vào thử thách trên chặng 2, đoàn Caravan lại gặp phải một vài bất lợi. “Đường Hải Phòng nhỏ mà xe thì đông, muốn lái tiết kiệm cũng khó… Tuy vậy, kết quả đo được khiến tôi hơi giật mình về khả năng tiết kiệm xăng của Attrage.” – anh Đỗ Đức Thảo – người cầm lái Attrage cho biết. Mức tiêu thụ nhiên liệu được ghi nhận chỉ 4.22L/100km so với mức công bố trước: 4.7L/100km.

Anh Ngô Bình Minh (PV báo Autonet) và anh Đỗ Đức Thảo (PV Otofun), người trực tiếp thử thách xe.

Chặng 3: Thanh Hóa – Vinh: Thách thức nhiên liệu với Triton

Nổi tiếng với những khúc cua tay áo bất ngờ men theo chân núi và cả những đoạn đường có mật độ dân cư đông đúc như thị trấn Quảng Xương, Tân Dân, thị trấn Tĩnh Gia; chặng 3 là một thử thách đáng gờm ngay cả với những dòng xe “tự tin” nhất về hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Đèo dốc và những đoạn đường quanh co là những khó khăn mà Triton phải đối mặt trong chặng 3.

7.7L/100km là mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của Triton, cũng là con số mà không ít người phải băn khoăn phỏng đoán. Tuy nhiên, chẳng ai đủ sức ngờ tới con số 5.05 lít/100km mà Triton đã đạt được trong điều kiện đo thực tế lần này. Anh Dương Đăng Quang – người trực tiếp cầm lái chiếc xe Triton được ghi nhận kết quả 5.05 lít/100km phát biểu: “Bản thân Triton đã là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu”.

Anh Trần Việt Anh (PV AutoCar) – người trực tiếp cầm lái và thử thách xe Triton số 1 và anh Dương Đăng Quang (PV báo Ô tô Xe máy) cầm lái Triton số 2.

Chặng 5: Đà Nẵng – Quy Nhơn – Gia Lai – Thách thức nhiên liệu với Outlander Sport

Chẳng vướng mắc với điều kiện giao thông đông đúc, chẳng phải băn khoăn với những khúc cua nguy hiểm nhưng khó khăn lớn nhất của chặng 5 lại là dạng địa hình không ổn định “Chặng 5 có rất nhiều đoạn đường xấu” anh Thành Nhân (PV – Đánh giá xe) chia sẻ. “Nhưng Oulander Sport lại thể hiện khá tốt, theo tôi kết quả 6.01L/100km phản ánh khá chính xác mức tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này. Outlander không phải là một chiếc xe thông thường”.


Kết quả đo Outlander Sport khi đoàn kết thúc chặng 5.

Lần lượt chinh phục các đoạn đường khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ghi điểm ấn tượng kết quả 6.01L/100km, Outlander Sport xứng đáng thuộc vào tốp những “chiến mã” hàng đầu của Mitsubishi.

Chặng 8: Nha Trang – Phan Thiết – Tp. Hồ Chí Minh: Thách thức nhiên liệu với Pajero Sport

Ở chặng này, nỗi trăn trở lớn nhất của cả đoàn xe chính là những cung đường hẹp, những khúc cua khuỷu tay đầy thách thức cùng điều kiện thời tiết không như ý đòi hỏi sự tập trung cao độ, kỹ thuật điêu luyện của người cầm lái cũng như “bản lĩnh” của chiếc xe. Kết quả cuối cùng, Pajero Sport đã cán đích với mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,17lít/100km, tiếp tục là một con số thấp hơn so với mức công bố (9 lít/100km).

Anh Vũ Chí Cường – phóng viên Ô tô Sài Gòn cầm lái Pajero Sport đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 8.17 lít/100 km

Thành công khó có thể đến từ một cá thể. Rõ ràng, sau gần 2 tháng ròng rã, Mitsubishi Caravan đã kết thúc với những thành tích ấn tượng nhờ sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Phải kể đến đầu tiên là sự hỗ trợ của “bộ ba trợ thủ đắc lực” gồm: động cơ MIVEC, công nghệ hộp số thông minh INVES và khung gầm RISE, là những công nghệ tiên tiến đã giúp xe Mitsubishi có lợi thế rõ rệt về mặt tiết kiệm nhiên liệu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Vốn nổi tiểng về khả năng linh hoạt và độ bền bỉ, sau Caravan này, Mitsubishi lại càng thêm thành công trong việc tạo nên thế mạnh vượt trội trong việc tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo tính năng vận hành. 20 năm “chinh chiến” tại thị trường Việt Nam, năm nay, Mitsubishi đã có một bước ngoặt lớn trong việc khẳng định triết lý của mình đưa đến những khách hàng: Thật là Chất.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới