Mitsubishi Motors Vietnam

Header

MITSUBISHI MOTORS RA MẮT TOÀN CẦU MẪU XE XFORCE HOÀN TOÀN MỚI TẠI INDONESIA

Tokyo, ngày 10 tháng 8 năm 2023 – Công ty Ô tô Mitsubishi (Mitsubishi Motors) ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới – Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30. Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia (thành phố Bekasi, West Java) và sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường Indonesia, các nước ASEAN khác như Việt Nam, Philippines cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi – Xforce – được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN. Mẫu xe được xây dựng hướng đến sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất SUV đặc trưng dựa trên ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng cho cuộc sống năng động”. Xforce không chỉ mang đến không gian rộng rãi với nhiều vị trí để đồ tiện dụng, mà còn hướng đến cảm giác lái an toàn, tự tin trong nhiều điều kiện thời tiết, giao thông khác nhau.

Ông Takao Kato, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors chia sẻ: “Bên cạnh việc đảm bảo cho mẫu xe đạt được những yêu cầu quan trọng về vận hành, điều khiển dễ dàng, không gian nội thất rộng rãi tiện nghi, thân thiện với người dùng và tất cả đáp ứng hoàn hảo trong kích thước nhỏ gọn của một chiếc SUV, chúng tôi đặt nhiều tâm sức và nhiệt huyết để phát triển Xforce hoàn toàn mới với mục tiêu mang lại sự hứng khởi trọn vẹn cho mỗi chuyến đi của khách hàng”. Ông nhấn mạnh “Mẫu xe SUV cỡ nhỏ ra mắt lần này được tạo nên nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu thực tế của người dùng tại khu vực ASEAN, chúng tôi đã liên tục thực nghiệm và hiệu chỉnh mẫu xe này nhiều lần để phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực. Chúng tôi hy vọng Xforce hoàn toàn mới sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình, giúp khách hàng có thêm động lực khám phá chân trời mới và trải nghiệm những điều mới mẻ.”

Các điểm nổi bật của mẫu xe Xforce hoàn toàn mới:

  • Nội ngoại thất được thiết kế dựa trên ý tưởng Mượt mà & Rắn rỏi
    • Ngoại thất mạnh mẽ, đặc trưng SUV
    • Nội thất tinh tế, hiện đại
  • Sự thoải mái cho tất cả hành khách trên xe
    • Không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc
    • Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium mang tới trải nghiệm âm thanh sống động
  • Tính tiện dụng cao cho hành trình thoải mái mỗi ngày
    • Màn hình giải trí kích thước lớn 12.3-inch, kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8-inch với giao diện trực quan
    • Vị trí để đồ đa dạng và không gian hành lý có thể sắp xếp linh hoạt theo nhu cầu của người sử dụng
  • Cảm giác lái an toàn, đảm bảo sự ổn định trong mọi chuyến đi, mọi điều kiện thời tiết hoặc điều kiện giao thông khác nhau, ngay cả trên đường gồ ghề hay ngập nước
    • Hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái
    • Hệ thống treo được tinh chỉnh cho cảm giác thoải mái phù hợp với điều kiện đường xá ở khu vực ASEAN
    • Khoảng sáng gầm 222 mm cao nhất phân khúc mang đến sự tự tin khi cầm lái, ngay cả trên mặt đường gồ ghề
    • Bốn chế độ lái phù hợp với nhu cầu khác nhau của người lái, trong đó chế độ “Đường Trơn trượt” – lần đầu tiên được Mitsubishi Motors giới thiệu

Nội ngoại thất được thiết kế dựa trên ý tưởng Mượt mà & Rắn rỏi

  • Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, đặc trưng của mẫu xe SUV

Thiết kế thanh lịch và mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV, kết hợp sự thanh thoát và chắc chắn, tạo nên một hình ảnh vững chãi nổi bật bất kể khi đang di chuyển từ thành thị cho đến ngoại ô. Phần thân trên của xe được thiết kế khí động học với nắp capo được dập nổi, các đường nét khí động học mượt mà kéo dài từ phần logo ba viên kim cương nổi bật ở mặt trước đến phần hông và phía sau. Phần thân dưới của mẫu xe khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu xe SUV thông qua phần ốp vè tạo sự khỏe khoắn, thể hiện sự nhanh nhẹn như một vận động viên, kết hợp với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn, tăng sự ổn định trên những đoạn đường gồ ghề.

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu thị giác giúp mang đến một hình ảnh đặc trưng làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi Motors, vừa giúp tăng khả năng nhận diện cho dù nhìn từ khoảng cách xa vừa tạo nên hình ảnh một mẫu xe vững chãi.

Phần hông xe với bề mặt cơ bắp được tạo hình bởi những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh vững chãi và bề thế.

  • Nội thất tinh tế, hiện đại

Khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), giúp mở rộng tầm quan sát phía trước, mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh, đặc biệt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng trải rộng sang hai bên, tạo nên cảm giác rộng rãi bên trong khoang nội thất.

Lần đầu tiên, Mitsubishi Motors giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt, mang đến không gian nội thất thoải mái và thư giãn như chính phòng khách của bạn

Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số tạo nên cảm giác hiện đại.

Sự thoải mái cho tất cả hành khách trên xe

  • Không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc

Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi thư giãn cho mọi hành khách. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh đặc biệt để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề, mang đến sự thoải mái cho hành khách kể cả trong lúc giao thông ùn tắc.

Hàng ghế phía sau được đặc biệt chú trọng cùng không gian thoải mái để hành khách tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc ngay khi cả ba hành khách cùng ngồi hàng ghế này. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau để thư giãn một cách thoải mái cũng như tối ưu không gian khoang hành lý phía sau.

  • Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium mang tới trải nghiệm âm thanh sống động

Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh này đã được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe. Âm lượng và chất lượng âm thanh cũng được điều chỉnh phù hợp với vận tốc của xe, giúp hành khách tận hưởng những thanh âm sống động kể cả trên mặt đường gồ ghề. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh này cung cấp bốn lựa chọn âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.

Sự tiện dụng cho hành trình thoải mái mỗi ngày

Mẫu xe trang bị màn hình giải trí kích thước 12.3 inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm. Phần hiển thị cụm ba đồng hồ tái hiện hình ảnh quen thuộc trên mẫu xe Pajero huyền thoại, kết hợp thông tin tọa độ, góc nghiêng cũng như phương hướng giúp tăng thêm niềm vui khi cầm lái. Chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái, được phát triển dưới sự giám sát của ông Hiroshi Masuoka, tay đua từng hai lần giành chiến thắng tại giải đua ô tô Dakar Rally huyền thoại, cũng là tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mitsubishi. Bên cạnh đó, màn hình giải trí này hỗ trợ tính năng WebLinkTM, cho phép người sử dụng có thể điều khiển và chia sẻ phần hiển thị của toàn bộ màn hình điện thoại trên màn hình giải trí.

Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số hiển thị đa dạng rõ ràng các thông tin quan trọng dành cho người lái. Khi người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái, hình ảnh minh họa của từng chế độ lái được hiển thị trực quan trên màn hình, giúp người lái dễ dàng nhận biết thông tin mà không gây mất tập trung vào việc quan sát giao thông trên đường. Người lái cũng có thể lựa chọn phần hiển thị theo kiểu đồng hồ cơ truyền thống, hoặc những dạng hiển thị kỹ thuật số hiện đại tùy thuộc vào sở thích.

  • Khu vực để đồ đa dạng và không gian chứa hành lý có thể sắp xếp linh hoạt theo nhu cầu của người sử dụng

Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ đến 21 chai nước (thể tích 600ml) ở các vị trí khác nhau trong xe, bên dưới bệ tỳ tay trung tâm, hệ thống làm mát nước uống sử dụng hơi lạnh từ hệ thống điều hòa cũng được tích hợp để giúp làm mát nước uống, bổ sung thêm tiện ích cho hành khách. Mẫu xe còn trang bị nhiều vị trí để điện thoại tiện dụng ở mỗi vị trí ghế, kết hợp với hệ thống sạc không dây phía trước, và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.

Mặc dù có kích thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành lý quá khổ. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho các hành khách.

Cảm giác lái an toàn, đảm bảo sự ổn định trong mọi chuyến đi trong mọi điều kiện thời tiết hoặc điều kiện giao thông khác nhau, ngay cả trên đường gồ ghề hay ngập nước

  • Hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái

Hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và phản hồi tức thì khi tăng tốc. Khi đạp nhẹ chân ga, hộp số CVT cho cảm giác chuyển số mượt mà, tối ưu hiệu suất động cơ đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Khi leo dốc, lực kéo được cải thiện giúp Xforce thể hiện khả năng leo dốc mạnh mẽ mà không cần phải đạp mạnh chân ga, khi xuống dốc, phanh động cơ được bổ sung giúp hạn chế việc sử dụng phanh chân, mang đến những hành trình thoải mái và an tâm.

  • Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp mang đến sự thoải mái khi di chuyển trên các cung đường khu vực Đông Nam Á

Hệ thống treo trên Xforce bên cạnh việc được phát triển tại Nhật Bản trên đường thử mô phỏng các điều kiện địa hình của khu vực ASEAN còn được kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh một cách tối ưu trên các cung đường thực tế tại các nước trong khu vực ASEAN giúp mang đến sự ổn định và thoải mái kể cả trên các mặt đường gồ ghề và mấp mô. Ở phía trước, Xforce cho cảm giác lái và khả năng ổn định tay lái tốt nhờ vào sự hiệu chỉnh tối ưu góc nghiêng caster cũng như tốc độ trả lái thông qua cải thiện tỷ số truyền của hệ thống lái. Hệ thống treo sau cũng góp phần vào việc mang đến cảm giác lái ổn định nhờ việc tối ưu các điểm liên kết kết hợp với các giảm chấn kích thước lớn.

  • Khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) đem đến sự tự tin trên các đoạn đường gồ ghề

Với việc sử dụng la-zăng và lốp kích thước 18 inch, Xforce có khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc với độ cao 222 mm. Tầm quan sát rộng cho phép người lái dễ dàng điều khiển xe một cách an toàn, ngay cả trên mặt đường gồ ghề hoặc đường ngập nước. Góc tới 21 độ và góc thoát 30.5 độ cho phép Xforce di chuyển một cách thoải mái ngay cả khi cần vượt qua các đoạn lề đường có kích thước cao. Bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m nhỏ nhất trong phân khúc giúp mang đến khả năng vận hành linh hoạt, ngay cả khi người lái cần quay đầu trong những đường phố đông đúc của khu vực Đông Nam Á.

  • Bốn chế độ lái với chế độ “Đường Trơn trượt” – lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe của Mitsubishi Motors

Mitsubishi Motors lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, mang đến sự vận hành mạnh mẽ, an toàn kết hợp cùng Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC); các chế độ này kiểm soát lực kéo phù hợp giữa bánh xe bên trái và bên phải để bên để đạt được khả năng xử lý xuất sắc, đồng thời kiểm soát lực bám, tình trạng trượt bánh, công suất động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lực lái, để tối ưu cảm giác lái và độ bám đường. Chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được ứng dụng để cải thiện độ ổn định khi xe di chuyển trên mặt đường trơn trượt khi trời mưa, hoặc trên những mặt đường ngập nước, giúp giảm thiểu nguy cơ mất lái, mang lại cảm giác an tâm khi lái xe.

Thông số kỹ thuật

Hệ dẫn động

2WD
Kích thước Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

mm

4,390 x 1,810 x 1,660
Chiều dài cơ sở

mm

2,650
Vệt bánh xe, trước mm 1,560
Vệt bánh xe, sau mm 1,565
Khoảng sáng gầm xe mm 222
Kích thước tổng thể nội thất (dài x rộng x cao) mm 2,601 x 1,444 x 1,221
Trọng lượng kg 1,245
Số chỗ ngồi Người 5
Vận hành Bán kính vòng quay tối thiểu m 5.2
Góc tới độ 21.0
Góc vượt đỉnh dốc độ 20.5
Góc thoát độ 30.5
Động cơ Loại 4A91
Van, xi lanh DOHC 16 van, 4 xi lanh
Đường kính xi lanh x hành trình piston mm 75 x 84.8
Dung tích động cơ cc 1,499
Tỷ số nén 10
Công suất cực đại PS/rpm 105/6,000
Mô men xoắn cực đại Nm /rpm 141 / 4,000
Hệ thống phun nhiên liệu MPI (Phun đa điểm)
Loại nhiên liệu sử dụng Xăng không chì
Dung tích thùng nhiên liệu L 42
Dẫn động Hộp số CVT
Tỉ số truyền của cấp số D 2.480 – 0.396
Tỉ số truyền của cấp số lùi 2.604
Tỉ số truyền cuối 5.698
Các thông số khác Kiểu hệ thống lái Thanh răng và bánh răng

(hệ thống lái trợ lực điện)

Hệ thống treo, trước    Kiểu Mcpherson
Hệ thống treo, sau Kiểu dầm xoắn
Phanh, trước/sau Phanh đĩa
Lốp xe 225/50R18

Chương trình ưu đãi đặt hàng sớm mẫu xe Xforce – Mẫu xe thương mại của XFC Concept tại Việt Nam:

Kể từ ngày 1/4/2023 đến ngày 31/8/2023, Mitsubishi Motors Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đặt cọc sớm mẫu xe thương mại được phát triển từ phiên bản Xforce tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc. Cụ thể:

  • Số tiền đặt cọc: 10.000.000 VNĐ/xe
  • Ưu đãi cho khách hàng đặt hàng trước: Gói bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm hoặc 40.000km(tùy điều kiện nào đến trước).
  • Tặng thêm 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+ (Điểm thưởng sẽ được kích hoạt khi khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán và ký hợp hợp đồng mua xe bản thương mại).

Về Mitsubishi Motors Việt Nam: 

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam. 

Với kinh nghiệm gần 30 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến. 

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam: 

  • Xe 5 chỗ: Attrage 
  • Xe 7 chỗ: Xpander, Xpander Cross, Outlander, Pajero Sport 
  • Xe bán tải: Triton Athlete

Từ khoá: XFC Concept,   Xforce,  

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới