Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield: 1 năm và 1 thế kỷ!

Mitsubishi Motors chính thức giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield hơn 1 năm tại thị trường Việt Nam. Những thành tựu của Dynamic Shield thấy được ngày hôm nay không chỉ đến từ 01 năm mà là kết quả của hơn 100 năm di sản Mitsubishi để “thai nghén” và kiến tạo ra triết lý “form follow functions – vẻ đẹp từ công năng” xuất phát từ chính nhu cầu của người dùng đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu!

100 năm di sản và một ngôn ngữ thiết kế toàn diện “DYNAMIC SHIELD”

Thế mạnh truyền thống của Mitsubishi chính là khả năng vận hành vượt trội, độ bền vượt thời gian cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hãy trực tiếp cầm lái những mẫu Mitsusbishi để thực sự cảm nhận được giá trị xe mang lại cho bạn. Khi thị hiếu thị trường ngày càng coi trọng vẻ đẹp bên ngoài, bài toán của Mitsubishi là phải tìm ra một thiết kế đồng nhất, nổi bật, tăng tính nhận diện cho tất cả các dòng xe mang thương hiệu Mitsusbishi. Và Dynamic Shield không chỉ làm được thế mà còn nhiều hơn thế. Không đơn thuần là một ngôn ngữ thiết kế giúp tăng nhận diện thương hiệu, Dynamic Shield là triết lý kết tinh những giá trị cốt lõi của Mitsubishi trong hơn 100 năm với tuyên ngôn “form follow functions – vẻ đẹp từ công năng”.

Outlander….

… và Pajero Sport là hai dòng xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm 2016. Diện mạo của Mitsubishi trở nên nổi bật, ấn tượng và hiện đại hơn hẳn, không chỉ ở phần đầu mà còn phần đuôi xe với đường nét dập nổi, cơ bắp, mạnh mẽ.

Dynamic Shield và những khởi đầu ấn tượng trong 1 năm qua

Được phát triển bởi nhà thiết kế kỳ cựu Tsunehiro Kunimoto – người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực, Dynamic Shield là tổng hòa giữa sự an toàn của Pajero và hiệu năng vận hành vượt trội từ Lancer Evolution. Cụ thể, cảm giác bao bọc đến từ Pajero với phần đầu bóp nhỏ dần về chính giữa, lưới tản nhiệt với các thanh ngang to bản, ôm lấy logo Mitsubishi và hiệu năng vận hành cao lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt lớn với phần chính giữa bằng nhựa đen của Lancer Evolution X.

Một trong những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thể hiện ở thanh nẹp mạ chrome chạy viền dưới các đèn pha và bao quanh mặt ca-lăng xe tạo thành hình ảnh chữ X.

Các đặc điểm nổi bật như hệ thống đèn pha được nối liền với nhau bởi những thanh ngang to bản, mặt ca-lăng màu đen thu hẹp lại ở phần giữa và tiếp tục mở rộng về phía dưới cản trước được thể hiện rõ nét ở Pajero Sport phiên bản mới.

Không chỉ tạo ra diện mạo mới về ngoại nội thất, triết lý “vẻ đẹp từ công năng” của Dynamic Shield còn thể hiện ở khả năng vận hành êm ái, tính an toàn và cách âm vượt trội – những giá trị cốt lõi của Mitsubishi xuất phát từ nhu cầu của người dùng và trên hết phục vụ cho lợi ích của người dùng.

Xét về an toàn, cấu trúc liên kết giữa mặt trước xe với khung xe giúp hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi va chạm, góp phần bảo vệ cho người lái, hành khách bên trong xe và cả những người xung quanh. Bên cạnh đó, cách bố trí đèn pha nằm ở bên dưới cản trước và đèn LED nằm ở vị trí đèn pha sẽ tránh cho người lái xe khỏi việc bị lóa sáng. Nhờ thiết kế thông minh này, các xe khác có thể dễ dàng nhìn thấy xe Mitsubishi hơn, giảm thiểu các trường hợp va chạm đáng tiếc. Không chỉ vậy, khi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield cho các dòng xe thế hệ mới, Mitsubishi cũng đồng thời trang bị thêm một loạt các công nghệ an toàn tiên tiên nhất như: hệ thống UMS chống tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống FCM phanh tự động khẩn cấp, camera toàn cảnh Multi-around Monitor,…

Cấu trúc liên kết đặc biệt với khung xe từ mặt trước giúp giảm tác động khi va chạm, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Mitsubishi cũng là một trong những thương hiệu tiên phong trang bị hệ thống chống tăng tốc đột ngột ở các dòng xe tại Việt Nam.

Cả hai dòng xe được áp dụng Dynamic Shield là Outlander và Pajero Sport đã nhận được mức đánh giá an toàn cao nhất (5 sao) từ tổ chức EURO NCAP (Châu Âu), đánh giá Top Safety Pick+ (Mỹ) trong các thử nghiệm va chạm và luôn có mặt trong danh sách những chiếc xe SUV an toàn nhất hiện nay.

Xét về phương diện vận hành và cách âm, các dòng xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield cũng đã chứng minh khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái trên mọi loại địa hình cùng khả năng cách âm vượt trội không thua kém bất cứ dòng xe nào ở phân khúc cấp cao.

Tiếp nối thành công của Dynamic Shield thế hệ thứ nhất, Mitsubishi đã và đang phát triển Dynamic Shield thế hệ thứ 2, tiêu biểu như các dòng xe Eclipse Cross, Xpander hay các mẫu xe Concept (GT Concept, e-Evolution Concept) vừa mới ra mắt ở một số thị trường nước ngoài, tiếp tục mang đến người dùng những mẫu xe hoàn hảo từ thiết kế đến công năng.

Mitsubishi GT PHEV Concept được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2.

Kết tinh trong mình 100 năm di sản Mitsubishi, những thành tựu của Dynamic Shield trong một năm qua mới chỉ là bước khởi động. Dynamic Shield sẽ tiếp tục là “kim chỉ nam” cho những thế hệ xe tương lai của Mitsubishi trên hành trình đáp ứng vượt kỳ vọng hàng triệu khách hàng.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới