Mitsubishi Motors Vietnam

Header

TOP 5 BỘ PHẬN XE CẦN KIỂM TRA SỚM ĐỂ TRÁNH HỎNG HÓC TRÊN HÀNH TRÌNH DÀI

Sau khi trở về từ hành trình dài ngày, xe ô tô của bạn đã trải qua rất nhiều địa hình và điều kiện giao thông khác nhau. Để đảm bảo xe luôn hoạt động bền bỉ và an toàn trên những hành trình sắp đến, Mitsubishi Motors Việt Nam gợi ý đến bạn một số bước kiểm tra và bảo dưỡng cần thực hiện.

1. Thay dầu động cơ và lọc dầu

Sau một khoảng thời gian di chuyển dài, dầu động cơ sẽ bị biến chất  do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và các phụ gia bị tiêu hao nên sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ. Thay mới dầu động cơ là bước quan trọng để giúp tăng tuổi thọ động cơ đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu. 

Nên thay mới lọc dầu động cơ sau mỗi 10,000 km hoặc 6 tháng. Nếu không thay, dầu động cơ sẽ bị bẩn, dẫn đến làm nghẽn mạch dầu bôi trơn, gây nên những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

2. Kiểm tra và bơm lốp

Để chuẩn bị hiệu quả cho hành trình dài tiếp theo, bạn hãy kiểm tra áp suất của lốp và điều chỉnh cho phù hợp. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi lái xe và tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu lốp xe có dấu hiệu mòn hoặc hỏng hóc, bạn nên thay thế để đảm bảo hành trình an toàn trọn vẹn.

3. Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là yếu tố quan trọng tiên quyết đảm bảo an toàn khi lái xe. Bên cạnh việc thay dầu, nhớt, các loại lọc theo định kỳ thì quý khách cũng cần chú trọng kiểm tra bộ phận phanh xe, đặc biệt là má phanh để luôn đảm bảo sự an toàn tối ưu. Khi đạp phanh, má phanh sẽ kẹp vào đĩa phanh và tạo ra lực ma sát khiến xe chạy chậm lại hoặc dừng hẳn. Chính vì thế, bộ phận này dễ bị ăn mòn theo thời gian và phải thay thế thường xuyên hơn đĩa phanh.  

Tùy thuộc vào điều kiện đường mà xe di chuyển, má phanh có thể bị mòn sớm hơn. Vì vậy, khi bảo dưỡng định kỳ hãy kiểm tra bộ phận này để nắm bắt được tình trạng của má phanh và thay thế kịp thời.

4. Kiểm tra hệ thống điện

Trước khi bắt đầu chuyến đi dài kế tiếp, bạn nên kiểm tra tất cả các đèn và thiết bị điện khác trên xe để đảm bảo chúng hoạt động trơn tru. Thay thế các bóng đèn hỏng và kiểm tra pin ắc quy để tránh gặp sự cố không mong muốn khi đang tham gia giao thông.

5. Kiểm tra hệ thống làm mát

Trải qua thời gian vận hành liên tục, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng, động cơ sẽ luôn trong tình trạng quá nhiệt khiến nước làm mát vơi đi rất nhanh, hệ thống làm mát bị ăn mòn, dẫn đến những hư hỏng vô cùng nghiêm trọng cho xe.  Nước làm mát động cơ, đúng như tên gọi, có tác dụng giải nhiệt cho động cơ bằng cách lấy đi nhiệt dư thừa của quá trình cháy trong khi động cơ đang hoạt động, đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt, hoạt động bền bỉ, chống gỉ và chống mài mòn thân máy. 

Để động cơ luôn trong tình trạng được làm mát và hoạt động ổn định, quý khách nên kiểm tra xe thường xuyên và thay mới nước làm mát. 

Chương trình ưu đãi bảo dưỡng tháng 3

Đặc biệt trong tháng 3 này, khách hàng sở hữu xe Mitsubishi sẽ được các kỹ thuật viên tại xưởng dịch vụ Ủy quyền của Mitsubishi kiểm tra xe miễn phí, giúp bạn xác định được tình trạng của xe và những vấn đề cần được giải quyết sau những chuyến đi dài. Bên cạnh đó là hàng loạt ưu đãi bảo dưỡng hấp dẫn: 

  • Ưu đãi 30% áp dụng với các loại dây Cua-roa. 
  • Ưu đãi  20% áp dụng cho một số phụ tùng hao mòn nhanh (*) 
  • Ưu đãi 15% áp dụng cho các loại  Ắc quy và Lốp xe Toyo và Bridgestone 

Với những bước bảo dưỡng kỹ lưỡng và ưu đãi hấp dẫn từ Mitsubishi Motors Việt Nam mong rằng những bước gợi ý và chương trình ưu đãi bảo dưỡng sẽ giúp cho khách hàng có thể yên tâm rằng chiếc xe của mình sẽ luôn hoạt động bền bỉ và an toàn trên mọi hành trình. 

Để phục vụ khách hàng được chu đáo và tránh lãng phí thời gian chờ đợi của Quý khách, Quý khách có thể đặt lịch hẹn sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Mitsubishi Connect+ hoặc đặt hẹn trước với nhân viên phụ trách tại các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. 

Scan QR Code

Về Mitsubishi Motors Việt Nam: 

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là Nhà Phân Phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam. 

Với kinh nghiệm gần 30 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến. 

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 7 mẫu xe tại Việt Nam: 

Đồng hành cùng Mitsubishi Motors Việt Nam tại:

Website www.mitsubishi-motors.com.vn
Facebook Mitsubishi Motors Vietnam
Youtube channel Mitsubishi Motors Vietnam

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới