Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Trải nghiệm Outlander PHEV – ôtô tiêu thụ nhiên liệu ít hơn cả xe máy

Là chiếc xe SUV hybrid sạc điện (PHEV – Plug-in Hybrid Electric Vehicle) đầu tiên trên thế giới, ngay từ khi mới ra mắt, Mitsubishi Outlander PHEV đã gây chú ý không chỉ bởi sự tiên phong trong công nghệ mà còn ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Đây cũng là một trong sáu dòng xe tham gia Mitsubishi Caravan 2015 nhằm phục vụ nhu cầu của các khách hàng muốn trải nghiệm dòng xe đặc biệt này.

Để nói về Outlander PHEV, có 3 chữ “T” nổi bật:

Thông minh: Xe có khả năng tự động tính toán điều kiện vận hành thực tế vào từng thời điểm để quyết định chế độ lái hợp lý và tiết kiệm năng lượng nhất thông qua công nghệ PHEV. 3 chế độ EV Drive, Series Hybrid và Parallel Hybrid sẽ tự động được kích hoạt và thay đổi một cách linh hoạt, tùy điều kiện di chuyển (trong thành phố; khi tăng tốc; vượt xe; cạn pin;…) mà không cần thao tác từ người lái.

Cơ chế vận hành linh hoạt giữa động cơ xăng và động cơ điện của Outlander PHEV.

Tiết kiệm:

Về cơ bản Outlander PHEV là một chiếc xe điện thuần túy nhưng được trang bị thêm một động cơ xăng để sạc điện khi cạn pin và hỗ trợ động cơ điện khi xe tăng tốc mạnh mẽ hoặc khi vận hành ở tốc độ cao. Mitsubishi Outlander PHEV có 3 chế độ vận hành:

  • EV Drive Mode: chỉ dùng động cơ điện để truyền động
  • Series Hybrid Mode: động cơ điện dẫn động bánh xe, máy xăng sạc điện
  • Parallel Hybrid Mode: máy xăng và động cơ điện cùng dẫn động bánh xe, động cơ xăng đồng thời sạc pin cùng lúc

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Outlander PHEV là 1,9L trong 100km đầu tiên ở chế độ Series Hybrid Mode khi đã nạp đầy điện, con số mà hiếm dòng xe nào khác đạt được. Như vậy,thì hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Outlander PHEV chỉ ngang ngửa với các dòng xe máy tay ga hiện nay..

Ngoài công nghệ PHEV – “trái tim” của chiếc xe với 3 chế độ lái thông minh, chế độ ECO Mode hoạt động tương tự như chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại cũng góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm nhiên liệu. Khi kích hoạt ECO Mode, máy tính sẽ điều chỉnh chế độ vận hành cũng như các thiết bị điện để mang lại hiệu quả tiêu thụ điện và nhiên liệu một cách tối ưu.

Thú vị: Vốn là chiếc SUV chạy điện nhưng Outlander PHEV lại gắn thêm lẫy chuyển số trên vô lăng; công nghệ tự động tái tạo năng lượng khi buông chân ga hoặc khi đổ đèo, mang lại cảm giác thể thao cho người lái. Đặc biệt, dù mang bản chất xe điện nhưng chiếc xe này lại chuyên chở thêm cả chiếc “máy phát điện” có thể hỗ trợ nạp điện cho ắc qui khi cần thiết. Chính những đặc điểm không “đụng hàng” này đã tạo nên sự thú vị đặc biệt chỉ có ở Outlander PHEV.

Thông minh – Tiết kiệm – Thú vị – đó chính là Outlander PHEV.

Tại Việt Nam, Vinastar Motors lần đầu tiên giới thiệu Mitsubishi Outlander PHEV tại triển lãm thường niên Việt Nam Motor Show 2014. Ngay lập tức, chiếc SUV “sạc điện” này đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu xe và giới chuyên môn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt đáng kinh ngạc. Trong Thử thách 01 bình xăng thực hiện từ ngày 12 – 15/08/2015, Outlander PHEV đạt thành tích 862 km với 01 bình xăng dung tích chỉ 45 lít. Đây cũng là một trong sáu dòng xe tham gia Mitsubishi Caravan 2015 – Hành trình thách thức hiệu quả nhiên liệu nhằm phục vụ nhu cầu lái thử xe của các khách hàng tại đại lý Mitsubishi trên toàn quốc.

Mitsubishi-Caravan---Autodaily7-(3).jpg

Outlander PHEV trong Mitsubishi Caravan 2015

Cùng với xu hướng sử dụng xe thân thiện môi trường, chắc chắn Mitsubishi Outlander PHEV trong tương lai không xa sẽ trở thành một trong những cái tên nổi bật và phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: http://autodaily.vn/2015/10/trai-nghiem-outlander-phev-oto-tieu-thu-nhien-lieu-it-hon-ca-xe-may/

What Would You Like To Do Next?

You can explore more information from menu as below or please consult your local Mitsubishi Motors dealers