Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Ra mắt toàn cầu mẫu xe XFC Concept – Compact SUV của Mitsubishi Motors

Tokyo, ngày 19 tháng 10 năm 2022 – Tập đoàn Mitsubishi Motors (gọi tắt là Mitsubishi Motors) tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu xe Mitsubishi XFC Concept, mẫu xe SUV concept cỡ nhỏ, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Mẫu xe này sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 26 đến 30 tháng 10 năm 2022.

Xuất phát từ ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng nhất cho cuộc sống hứng khởi”, Mitsubishi XFC Concept sẽ đại diện cho mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ thế hệ mới, mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng đậm chất SUV, cùng nhiều tiện ích như điều khiển linh hoạt, khoang hành lý rộng rãi, không gian nội thất đẳng cấp, thoải mái hàng đầu phân khúc, đảm bảo sự an toàn, vững tâm trên mọi hành trình, ngay cả những cung đường gồ ghề hoặc ngập lụt do mưa lớn.

“Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới này tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam trong năm tài chính 2023*”, Ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors, chia sẻ. “Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch bổ sung phiên bản điện hóa của mẫu xe này và giới thiệu tại các khu vực ngoài thị trường Đông Nam Á. Chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của mẫu xe này không chỉ giới hạn trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường Đông Nam Á, mà còn là sản phẩm chiến lược toàn cầu, trở thành mẫu xe chủ lực của Mitsubishi Motors, tương tự như mẫu xe Crossover MPV Xpander đang dẫn đầu về doanh số bán hàng.

Mitsusbishi XFC Concept là mẫu xe SUV cỡ nhỏ không thuộc dòng xe đang kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển phù hợp với nhu cầu của thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi XFC Concept hướng đến mở rộng dải sản phẩm của Mitsubishi Motors cho thị trường Đông Nam Á như mẫu xe bán tải Triton, mẫu xe SUV cỡ trung Pajero Sport, mẫu xe cỡ trung CUV Oulander và Outlander PHEV; mẫu xe MPV crossover, bao gồm cả Xpander và Xpander Cross, mẫu xe hatchback Mirage và phiên bản sedan Attrage.

* Năm tài chính 2023 được tính từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024.

Ngoại thất XFC Concept thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng

Dựa trên triết lý thiết kế Mạnh mẽ & Tinh Tế của Mitsubishi Motors, Mitsubishi XFC Concept là sự kết hợp mạnh mẽ và vững chãi đậm phong cách SUV, bề mặt sắc nét tạo nên tổng thể thống nhất, bắt đầu từ biểu tượng ba viên kim cương ở mặt trước, kéo dài sang hai bên và phía sau. Tất cả tạo nên một phong thái thanh lịch và thể thao, hài hòa với cảnh quan đô thị hiện đại của khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, nhờ trang bị khoảng sáng gầm tốt và các bánh xe có đường kính lớn phù hợp với những cung đường gồ ghề, Mitsubishi XFC Concept thể hiện sự bền bỉ, linh hoạt, khả năng vận hành vượt trội với đặc trưng của SUV thực thụ giúp xe nổi bật trong mọi hoạt động ngoài trời.

Ở mặt trước, ngôn ngữ Dynamic Shield – đại diện cho tính năng vận hành linh hoạt và khả năng bảo vệ tối ưu – được phát triển phù hợp với triết lý thiết kế ngoại thất. Cụm đèn chiếu sáng phía trước kết hợp đèn L-shaped ở phần phía trên với dải đèn chiếu sáng ban ngày phía dưới, tạo thành thiết kế T-shape ấn tượng, mang đến cảm giác to bản. Hai bên thân xe là sự kết hợp của các bề mặt hình khối góc cạnh với những đường tạo hình ấn tượng ở phần ốp bánh trước và bánh sau, đường gân dập nổi cá tính, khỏe khoắn thể hiện sức mạnh và sự năng động của mẫu xe SUV. Tương tự mặt trước, cụm đèn chiếu sáng phía sau dạng T-shape tạo điểm nhấn cho thiết kế thanh lịch, hướng đến sự rộng rãi và chắc chắn.

Nội thất hướng đến sự thoải mái và tiện dụng trong vận hành luôn là điều cần thiết ở một chiếc SUV. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế trải rộng theo phương ngang giúp người lái có thể dễ dàng cảm nhận tốt nhất những chuyển động của xe trên những địa hình gồ ghề, đồng thời cải thiện tầm quan sát phía trước. Ngoài ra, sự thanh thoát, tinh tế từ thiết kế từ bảng điều khiển trung tâm đến các không gian xung quanh khoang nội thất, kết hợp với việc sử dụng các vật liệu mềm tạo nên không gian an toàn và thoải mái.

Khả năng vận hành của XFC Concept linh hoạt với khoang hành lý rộng rãi

Mitsubishi XFC Concept được phát triển hướng đến sự linh hoạt trong vận hành, đảm bảo tầm nhìn tốt, tối ưu việc kiểm soát không gian xung quanh và cảm giác lái mượt mà. Khu vực bảng điều khiển trung tâm kết hợp màn hình giải trí kỹ thuật số kích thước lớn được phân thành ba màn hình giúp hiển thị đầy đủ thông tin như dẫn đường cho người lái, hiện trạng mặt đường và các thông tin quan trọng khác trong quá trình vận hành, tất cả tạo nên khoang lái an toàn, thoải mái và hiện đại. Mặc dù thân xe có kích thước nhỏ gọn, Mitsubishi XFC Concept vẫn thiết kế nhằm tối ưu không gian rộng rãi cho khoang hành lý.

Không gian nội thất trên XFC Concept thoải mái hàng đầu phân khúc

Mặc dù là mẫu SUV cỡ nhỏ, Mitsubishi XFC Concept mang đến không gian nội thất rộng rãi. Đặc biệt, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian để chân ở hàng ghế sau thoải mái hàng đầu phân khúc. Hơn thế nữa, mọi người trên xe đều có thể cảm nhận sự an toàn, vững tâm nhờ hệ thống kiểm soát ổn định xe trên mặt đường trơn trượt và trải nghiệm tiện nghi chất lượng cao.

An toàn vượt trội, vận hành tin cậy trên các điều kiện đường gồ ghề, ngập nước với XFC Concept

Khoảng sáng gầm cao cùng với bốn chế độ lái (Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt), Mitsubishi XFC Concept mang đến những trải nghiệm đáng nhớ, an toàn, ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau. Lần đầu tiên, chế độ lái trên Đường ướt trơn được giới thiệu trên một mẫu xe Mitsubishi và rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, tạo nên sự an toàn vượt trội trên những cung đường ngập nước khi mưa lớn bất ngờ.

Về Mitsubishi Motors Nhật Bản:

Mitsubishi Motors Corporation (TSE: 7211) – một thành viên của Liên minh với Renault và Nissan, là công ty sản xuất ô tô toàn cầu có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Mitsubishi Motors sở hữu nhiều nhà máy sản xuất trên toàn thế giới tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và Nga với khoảng 30.000 nhân viên. Mitsubishi Motors có lợi thế cạnh tranh trong các dòng xe SUV, xe bán tải và xe PHEV, những dòng xe dành cho những tay lái khát khao chinh phục thử thách, yêu thích sự đổi mới, phá cách. Kể từ khi cho ra đời chiếc xe đầu tiên cách đây hơn một thế kỷ, Mitsubishi Motors đã dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện, có thể kể đến sự kiện ra mắt của i-MiEV – chiếc xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào năm 2009, tiếp theo là Outlander PHEV – dòng xe lai sạc điện đầu tiên trên thế giới vào năm 2013. Trong kế hoạch kinh doanh ba năm được công bố vào tháng 7 năm 2020, Mitsubishi Motors đã giới thiệu các mẫu xe tiên tiến và cạnh tranh hơn, bao gồm Eclipse Cross (dòng PHEV), Outlander hoàn toàn mới và Triton hoàn toàn mới.

Về Mitsubishi Motors Việt Nam:

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm 25 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến.

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam:

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới